Cáp Sạc Nhanh Pisen Chống Đứt

Nhấc, rung, lắc, cuốn dây xung quanh thân trục, loại cáp như vậy rất khó có thể được là một loại cáp tốt

Cáp sạc/dữ liệu hư rồi, đó là lần thứ 3 trong tháng này, cũng có thể như lần thứ 30 của một năm. Trường hợp xấu nhất là trong khi đang nhận những cuộc gọi quan trọng, đang truyền những tệp tin khẩn cấp mà cáp hỏng, và nơi mà bạn đang ở không thuận tiện để mua hoặc mượn cáp sạc/dữ liệu.

Bạn có thể tìm thấy trên internet hầu như tất cả các bài viết đều nói rằng đó là do lôi kéo khi sử dụng hoặc do sử dụng không đúng cách.

Sau đó là các hướng dẫn khác nhau về cách khắc phục tình trạng hỏng đứt cáp và tiếp tục sử dụng các hướng dẫn đó như là phương pháp đan dây, phương pháp bọc, dán băng keo… Những phương pháp này đều nhằm để chống hỏng cáp.

Vì vậy, ngoài việc liên tục phải mua cáp mới hoặc tiếp tục sử dụng cáp sạc xấu xí sau khi bạn tự khắc phục, bạn thấy vậy có đáng không? Vậy ai sẽ là người xử lý cuối cùng vấn đề này ?

Điều này phải nói từ lỗi tại vị trí khớp. Lấy cáp dữ liệu của Apple làm ví dụ, dây bên trong được cuốn quanh một dây kim loại và kéo dài cho tới vị trí của vòng cao su bảo vệ ở đầu nối cáp dữ liệu. Tuy nhiên bốn dây được sử dụng để sạc và truyền dữ liệu cuối cùng cũng được hàn tại các vị trí khác nhau trên mạch, do đó sau khi các dây được tách ra, các dây không còn được bảo vệ như trước nữa, nên vị trí các khớp dễ bị hỏng nhất.

Vì nhiều người vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, thay đổi tư thế liên tục, kết quả là cáp liên tục bị uốn cong, gập… và theo thời gian sẽ không thể chịu nổi.

“PISEN à, bạn không thấy rằng có rất nhiều cáp hỏng và không thể sử dụng được, bạn có thể thiết kế một sản phẩm chịu được sự uốn cong, và không dễ dàng bị hỏng không” đã có rất nhiều cuộc gọi như vậy tới PISEN.

Các nhà thiết kế của PISEN đắm mình trong những suy nghĩ : theo công thức áp lực ( P = F/S ), trong điều kiện lực không thay đổi, vùng chịu lực càng lớn thì áp lực càng nhỏ. Có thể giải quyết vấn đề mà khớp dễ bị hỏng từ quan điểm giảm áp lực hoặc tăng cường độ bền của khớp?

Qua nhiều thử nghiệm trên các vật liệu và hình dáng của khớp nối, một thiết kế “hình thang” đặc biệt “chống bẻ gẫy” cuối cùng cũng được tạo ra.

Thiết kế hình thang của cáp có hiệu quả làm giảm áp lực lên khớp khi uốn, và đạt được mục đích phân tán lực tác động. Mặt khác, so với thiết kế hình trụ thẳng truyền thống, thiết kế hình thang có tác dụng như một khớp nối gia cường  và có khả năng chống kéo từ người dùng.

Sản phẩm đã trải qua nhiều bài kiểm tra tại PISEN, như chịu tải 49N, 10.000 lần kiểm tra lắc, thả thử nghiệm 10 lần, hơn 5000 lần kéo, để xác nhận độ bền của cáp chống gẫy.